Quý Luật sư đã có một website mới, bước tiếp theo là gì để phát triển nó?

Quý Luật sư bỏ ra nhiều thời gian để xây dựng một website, chọn lựa các hình ảnh phù hợp, phát triển nội dung để nó tương thích với khách hàng tiềm năng. Quý Luật sư đưa website vào hoạt động nhưng kết quả phân tích từ Google Analytics cho thấy trang web không có người dùng mạng truy cập vào (no traffic).

Đối với một website hoàn toàn mới, để có được lưu lượng truy cập, Quý Luật sư cần có những hành động thiết thực. Quý Luật sư không nên thụ động chờ đợi đến lúc trang web của mình được tăng hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Nếu Quý Luật sư thực sự bắt tay vào tiếp thị cho trang web của mình, Quý Luật sư sẽ thấy kết quả trả về tăng nhanh hơn nhờ có sự đầu tư hơn. Sau đây iLAW sẽ chia sẻ các bước đơn giản mà Quý Luật sư có thể làm để cải thiệu hiệu quả truy cập website của mình.

 

Bước 1: Quý Luật sư hãy nói cho mọi người biết

Điều này nghe có vẻ như hiển nhiên, nhưng trên thực tế, rất nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của việc nói trực tiếp cho mọi người. Trước khi vận hành website, Quý Luật sư hãy lên một danh sách gồm những đồng nghiệp và cộng sự, khách hàng trước đây và hiện tại, khách hàng mới tiềm năng, cả bạn bè và gia đình. Hãy gửi họ những thông tin có ích về trang web mới, bao gồm cả lý do tại sao Quý Luật sư lại tạo website đó và nó có những loại dịch vụ nào. Quý Luật sư cũng có thể đề nghị họ chia sẻ cho người khác cùng biết.

Đây là cách rất nhanh chóng và dễ dàng để website của Quý Luật sư được nhiều người biết đến và có được lượng truy cập tự nhiên (organic search) cao ngay từ đầu.

 

Bước 2: Cập nhật liên kết dẫn về website

Việc thêm các đường liên kết (link) dẫn về website là một công cụ quan trọng trong việc thu hút lượng truy cập (traffic). Quý Luật sư hãy đảm bảo rằng tiểu sử công ty của Quý Luật sư trên các trang web luôn được gắn đường link tới website của mình. Ngoài ra, Quý luật sư hãy điền tên của công ty mình và website vào công cụ tìm kiếm như Google để chắc chắn Quý luật sư được tìm thấy khi khách hàng tìm kiếm.

Mạng xã hội cũng là nguồn liên kết tuyệt vời để dẫn truy cập về website. Quý Luật sư có thể giới thiệu website mới của mình với các bạn bè trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Linkedin…hoặc đính kèm liên kết website vào những bài viết, dòng “status” mà Quý Luật sư muốn người xem truy cập vào website của mình để tìm thấy nhiều thông tin hữu ích hơn.

Cuối cùng, Quý Luật sư hãy nghĩ đến tất cả những nơi khác mà có thể viết ra tên công ty của mình – tất cả những nơi này cũng cần thêm link vào để có thể dẫn truy cập về website. Ví dụ, Quý Luật sư có thể thêm website vào chữ ký của email, danh thiếp, tiêu đề thư của công ty, tin nhắn thoại, các quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến.

 

Bước 3: Giữ khách mới truy cập vào website

Một khi website mới của Quý Luật sư đã có thêm người truy cập, hãy chắc chắn rằng Quý Luật sư sẽ mang đến nguồn nội dung đủ tốt để họ quay trở lại. Hãy thử tưởng tượng website của Quý Luật sư trông như thế nào đối với khách hàng tiềm năng. Nội dung Quý Luật sư đưa lên website đem lại có đủ thú vị, hữu ích và liên quan không?

Viết bài thường xuyên là một cách tốt nhất để tương tác với người xem mới truy cập, nhưng đó là việc làm cần nhiều thời gian và cả năng lượng để có thể làm một cách có hiệu quả. Nếu Quý Luật sư không có thời gian hoặc không có xu hướng viết bài, Quý Luật sư vẫn có thể mang đến cho người xem những thông tin liên quan và đầy hữu ích bằng cách biên soạn một danh sách các câu hỏi (và câu trả lời) thường được hỏi liên quan đến lĩnh vực của mình, hoặc danh sách các nguồn trực tuyến cũng như ngoại tuyến hữu ích mà Quý Luật sư thường gợi ý cho khách hàng tiềm năng.

 

Bước 4: Hiểu người xem của mình

Hãy đảm bảo rằng Quý Luật sư cài đặt Google Analytics trên website của mình, và dành thời gian để khám phá công cụ đó. Ngoài tính năng có thể đo được mức độ truy cập (traffic), Google Analytics còn có thể cung cấp các thông tin chỉ rõ người xem tới website của Quý Luật sư đang làm gì, họ di chuyển giữa các trang như thế nào, có phải phần lớn họ đều tới trang chủ rồi rời đi? Họ bấm vào bài viết nào hoặc câu hỏi nào trong trang “Câu hỏi thường gặp”? Những loại thông tin này có thể giúp Quý Luật sư hiểu được người xem tới website của mình tìm kiếm cái gì, và Quý Luật sư cần làm gì để giữ họ ở lại lâu hơn, và sau cùng là hướng đi để Quý Luật sư biến người xem thành khách hàng.

 

Trên đây là các bước đơn giản mà Quý Luật sư có thể thực hiện, và hiệu quả truy cập website của Quý Luật sư sẽ nhanh chóng tăng trưởng một cách đáng ngạc nhiên.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ xây dựng website chuyên nghiệp của iLAW, Quý Luật sư có thể truy cập theo địa chỉ sau: https://i-law.vn/danh-cho-luat-su/ilaw-website hoặc liên hệ với iLAW qua số điện thoại (028)73032868 để được tư vấn tốt nhất.

iLAW – Cổng thông tin tìm kiếm Luật sư

Xây dựng miễn phí Trang thông tin giới thiệu về Luật sư. Cung cấp thông tin đến khách hàng đang tìm kiếm Luật sư. Đăng ký tham gia tại: https://i-law.vn/danh-cho-luat-su

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *