Các hoạt động Networking dành cho Luật sư

Hoạt động gặp gỡ giao lưu trực tiếp (Networking)

Hoạt động networking là một hoạt động vô cùng hiệu quả trong marketing vì các luật sư sẽ mở rộng được mạng lưới quan hệ, bên cạnh đó, tâm lý của khách hàng là muốn sử ,dụng dịch vụ của những người mà họ tin tưởng, quen biết. Thêm nữa, sự hiện diện của các luật sư là thể hiện sự hiện diện của chính tổ chức hành nghề đó.

Vậy, các luật sư cần làm thế nào để mở rộng mạng lưới Networking của mình?

Thứ nhất: Cần tham gia các đoàn luật sư, các hội nhóm luật sư, ngoài ra cũng tích cực tham gia các hội doanh nhân chính thức.

Thứ hai: Các luật sư cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân của mình? Thương hiệu cá nhân của luật sư rất quan trọng, ví dụ như nhắc đến tên một luật sư, người ta sẽ biết đến bạn là luật sư thuộc lĩnh vực hình sự, dân sự hay kinh doanh thương mại.

Thứ ba: Thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý hoặc hoạt động từ thiện và các hoạt động cộng đồng cũng là một cách để mở rộng networking.

Liên doanh, liên minh

Một công ty luật không thể cung cấp hết tất cả các lĩnh vực từ dân sự, hình sự, hành chính, sở hữu trí tuệ, vì vậy, các luật sư cần liên kết lại với nhau để chia sẻ thông tin khách hàng và trợ giúp nhau trong việc cung cấp những dịch vụ pháp lý tốt nhất.

Bên cạnh đó, các luật sư cũng có thể liên minh với các tổ chức luật sư quốc tế để phát triển dịch vụ ra nước ngoài và khi họ có khách hàng nước ngoài muốn sử dụng dịch vụ tại Việt Nam, họ cũng có thể giới thiệu cho mình.

Tổ chức thuyết trình và hội thảo

Đây là một cách marketing truyền thống và vô cùng hiệu quả, các luật sư có thể tham gia vào các hội thảo và chúng ta đóng góp tham luận, sau khi hội thảo kết thúc đều có kỷ yếu hội thảo, nếu bài viết của các luật sư được trọn đăng thì đây là một cách để giới thiệu hình ảnh của luật sư tới cộng đồng.

Bên cạnh đó, các công ty luật và văn phòng luật sư cũng có thể chủ động hoặc phối hợp với các đối tác để tổ chức hội thảo chuyên đề.

Ví dụ, các luật sư có thể phối hợp với ban quản lý các khu công nghiệp để tổ chức hội thảo giới thiệu điểm mới của luật đầu tư, luật doanh nghiệp.

Cách marketing này không mang lại việc ngay lập tức những cũng là một cách tiếp cận nhanh chóng tới một số đối tượng khách hàng.

Giới thiệu trực tiếp từ khách hàng, đối tác (referrals)

Qua thống kê ở trên, ta có thể thấy việc giới thiệu trực tiếp từ khách hàng, đối tác là một cách hiêụ quả nhất và có tỷ lệ chuyển đổi cơ hội ký hợp đồng cao nhất.

Đây là công cụ không chỉ hiệu quả trong ngành luật và trong tất cả các ngành khác.

Các lý do mà luật sư nên chú trọng vào công cụ này:

Thứ nhất: Mọi người tin vào bạn bè và những người quen của họ hơn bất kỳ quảng cáo nào.

Thứ hai: Mọi người tin vào những người đã có kinh nghiệm với dịch vụ của luật sư.

Thứ ba: Mọi người tin vào những người tự hào về việc mình làm.

Thứ tư: Mọi người tin vào người tốt (hảo tâm).

Vậy các luật sư cần làm gì khi thực hiện công cụ này?

Cần cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách tốt nhất, khách hàng cũ hài lòng sẽ giới thiệu khách hàng mới.

Khuyết khích chuyên viên tư vấn luật có thể tìm khách hàng mới trong mạng lưới quan hệ đối tác của mình.

Tác giả: Luật sư Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch SBLAW

Xem thêm các hoạt động marketing khác dành cho Luật sư tại đây: http://ilawyers.i-law.vn/cac-cong-cu-marketing-danh-cho-luat-su-va-to-chuc-hanh-nghe-luat-su

iLAW – Cổng thông tin tìm kiếm Luật sư

Xây dựng miễn phí Trang thông tin giới thiệu về Luật sư. Cung cấp thông tin đến khách hàng đang tìm kiếm Luật sư. Đăng ký tham gia tại: https://i-law.vn/danh-cho-luat-su

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *